top of page
ค้นหา
  • fuchenamenity

การใช้แชมพูและเจลอาบน้ำโรงแรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั้นสำคัญขนาดไหน?

ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้นไปด้วย เป็นเหตุผลว่าทำไมหลาย ๆ วงการจึงหันมาให้ความสนใจกับการกระทำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยเฉพาะในวงการผู้ผลิตสินค้าเพราะการผลิตสินค้าเป็นหนึ่งในกระบวนการที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ การผลิตของใช้ในโรงแรม อย่างแชมพูและเจลอาบน้ำในโรงแรมซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในขยะพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งที่มีจำนวนเยอะมากเมื่อนับจากภาพรวมขยะทั่วโลก ดังนั้นในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นโรงแรมหรูระดับห้าดาว หรือโรงแรมขนาดเล็กทั่ว ๆ ไปต่างก็หันมาใช้ amenity โรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงแค่เพียงจุดเล็ก ๆ ในอุตสาหกรรมโรงแรมเหล่านี้ สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ทางด้านสิ่งแวดล้อมให้กับโลก


ทำไมแชมพูและเจลอาบน้ำโรงแรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมถึงมีความสำคัญในอุตสาหกรรมโรงแรมและการบริการ



ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมโรงแรมต่างก็เต็มใจที่จะจัดเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างครบครัน เพื่อที่จะให้การบริการที่สะดวกสบายที่สุดแก่ผู้ที่มาเข้ารับบริการ แต่น่าเสียดายที่อุปกรณ์หรือสินค้าที่ได้มีการจัดหาไว้ให้ล้วนแล้วแต่มีส่วนประกอบเป็นพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง เพราะพลาสติก single-used เป็นอะไรที่ใช้งานได้ง่ายทั้งสำหรับแขกที่มาเข้าพักหรือแม้แต่การจัดเก็บทำความสะอาดของแม่บ้านก็ทำได้ง่ายดาย แต่สิ่งเหล่านี้หลังจากผ่านการใช้งานเพียงแค่ครั้งเดียวจะกลายไปเป็นขยะพลาสติกที่มีจำนวนมากมายในสิ่งแวดล้อม ที่ส่งผลเสียอื่น ๆ ตามมา เช่น กลายไปเป็นขยะในมหาสมุทร และส่งผลต่อชีวิตของสัตว์น้ำ เป็นต้น ที่สำคัญสิ่งเหล่านี้ก็ส่งผลกระทบกลับมาที่ตัวอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเอง เพราะเมื่อน้ำในมหาสมุทรสกปรก รวมถึงไม่มีสัตว์น้ำให้ได้เห็น การไปเที่ยวและเข้าพักในโรงแรมก็จะชะงักลงไปตามระเบียบ


ดังนั้นมันจึงจำเป็นที่โรงแรมต่าง ๆ หรือสถานบริการอื่น ๆ จะต้องหันมาให้ความสำคัญกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังกันเสียที และมันก็มีหลากหลายวิธีมากที่จะปรับธุรกิจเหล่านี้ให้เป็นมิตรกับโลกและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยที่ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมควรจะใส่ใจมากเป็นพิเศษในการลดขยะและการรีไซเคิลภายในโรงแรม เพราะเป็นกระบวนการเริ่มต้นที่ทำได้ง่าย ๆ สำหรับโรงแรมที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง จะเลือกผลิตภัณฑ์ amenity ในห้องของโรงแรมที่มั่นใจแล้วว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง เช่น สบู่ก้อน แชมพูและเจลอาบน้ำโรงแรม ควรใส่มาในบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ เป็นต้น


ผู้บริโภคยอมจ่ายมากกว่าเพื่อโรงแรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม



รู้หรือไม่ว่าจากการสำรวจของ Booking.com พบว่า 83% ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกชอบเลือกที่จะใช้บริการกับผู้ให้บริการโรงแรมหรือการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าโรงแรมแบบเดิม ๆ นอกจากนี้คนอีก 67% ยังพร้อมที่จะจ่ายเงินมากกว่าให้กับตัวเลือกโรงแรมหรือการเดินทางที่มีช่วยลด carbon-footprint และยังมีผู้คนอีก 53% ที่ยอมรับว่าตนนั้นมีความหงุดหงิดเมื่อต้องพักในโรงแรมที่ไม่มีความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมเลย นอกจากนี้ยังมีการสำรวจของ Accor เว็บไซต์จองโรงแรมชื่อดังในต่างประเทศที่เปิดเผยข้อมูลว่ากว่า 70% ของผู้ใช้งานเลือกพักผ่อนกับโรงแรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

จากข้อมูลข้างต้นนี้แสดงให้เราได้เห็นว่า ในปัจจุบันนี้ เหล่านักท่องเที่ยวเองก็หันมาให้ความสนใจและให้ความสำคัญกับการรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมให้กลับมาดีดังเดิม อาจจะเป็นเพราะพวกเขารู้ดีว่าการกระทำนี้จะทำให้พวกเขาได้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามไว้ใช้พักผ่อนหย่อนใจไปอีกเป็นเวลานาน การที่โรงแรมหยิบยกประเด็นทางด้านสิ่งแวดล้อมขึ้นมาเป็นจุดขายก็จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเหล่านี้ให้เข้ามาเป็นลูกค้าของคุณได้เช่นกัน จึงสรุปได้ว่าความสำคัญของการใช้แชมพูและเจลอาบน้ำโรงแรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึง amenity โรงแรมอื่น ๆ นอกจากจะเป็นตัวช่วยที่จะช่วยลดขยะในสิ่งแวดล้อม รักษาสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติให้กลับมาสวยเหมือนเก่า ยังส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมสามารถสร้างกำไรมากขึ้นจากการสร้างจุดยืนของตัวเองได้อีกด้วย


ดู 25 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page