top of page
ค้นหา
  • fuchenamenity

10 เหตุผลที่หมวกคลุมผมอาบน้ำโรงแรม กลายเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้

อัปเดตเมื่อ 26 ธ.ค. 2566



10 ปัจจัยที่ทำให้หมวกคลุมผมอาบน้ำโรงแรม กลายเป็นสิ่งที่คุณขาดไม่ได้เวลาอาบน้ำ!


หลายๆ ครั้งที่คนไทยมักจะใช้หมวกคลุมผมอาบน้ำในหลากหลายโอกาสที่ไม่ใช่แค่การคลุมผมเพื่ออาบน้ำ ไม่ว่าจะเป็นใช้บังแดด หรือใช้เวลาที่ย้อมสีผมแล้วอยากเก็บไม่ให้เลอะส่วนอื่นในร่างกาย ทั้งนี้การใช้หมวกคลุมผมอาบน้ำนั้นยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้มันกลายเป็นไอเท็มที่คุณขาดไม่ได้เลย โดยเฉพาะหมวกคลุมผมอาบน้ำโรงแรม แต่จัมีปัจจัยอะไรบ้าง มาดูกันเลย   


เหตุผลที่หมวกคลุมผมอาบน้ำโรงแรมคือไอเท็มที่ขาดไม่ได้




หมวกคลุมผมอาบน้ำโรงแรม เป็นของใช้ที่มักพบเห็นได้ในโรงแรมทั่วไป หลายคนอาจมองว่าเป็นเพียงแค่อุปกรณ์เสริมที่ไม่ค่อยจำเป็น แต่รู้หรือไม่ว่าหมวกคลุมผมอาบน้ำมีประโยชน์มากมายที่อาจทำให้คุณขาดไม่ได้เวลาอาบน้ำเลยทีเดียว


1. ป้องกันผมไม่ให้เปียก

ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดที่สุดของหมวกคลุมผมอาบน้ำคือช่วยป้องกันผมไม่ให้เปียก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณอาบน้ำนานๆ หรือใช้น้ำร้อนจัด ซึ่งอาจทำให้ผมเสียและแห้งได้ง่าย หมวกคลุมผมอาบน้ำจะช่วยปกป้องผมของคุณให้คงความนุ่มสลวยและสุขภาพดี


2. ป้องกันผมไม่ให้พันกัน

เมื่อผมเปียก เส้นผมจะอ่อนแอและพันกันได้ง่าย หมวกคลุมผมอาบน้ำจะช่วยป้องกันไม่ให้ผมพันกัน ทำให้ผมของคุณจัดทรงง่ายขึ้นหลังอาบน้ำ หมดปัญหาผมเปียกพันไม่สวย เสียเวลาต้องมาเป่าให้แห้งอีก 


3. ป้องกันผมไม่ให้หลุดร่วง

เมื่อผมเปียก เส้นผมจะหลุดร่วงง่ายกว่าปกติ หมวกคลุมผมอาบน้ำจะช่วยป้องกันไม่ให้ผมหลุดร่วงลงท่อระบายน้ำ ทำให้ห้องน้ำของคุณสะอาดและปราศจากผมร่วง


4. ป้องกันผมไม่ให้สกปรก

เมื่อคุณอาบน้ำ น้ำและสบู่อาจกระเด็นไปทั่วห้องน้ำ หมวกคลุมผมอาบน้ำจะช่วยป้องกันไม่ให้ผมของคุณสัมผัสกับสิ่งสกปรกต่างๆ เช่น สบู่ แชมพู หรือเศษผมที่หลุดร่วงและอาจไปอุดตันตามท่อระบายน้ำ เป็นปัญหาที่ผู้หญิงรู้ดีว่านอกจากจะกวนใจแล้วยังต้องวุ่นวายคอบตามเก็บอีก 


5. ป้องกันผมไม่ให้ระคายเคือง

หากคุณมีอาการแพ้สารเคมีในผลิตภัณฑ์อาบน้ำ หมวกคลุมผมอาบน้ำจะช่วยป้องกันไม่ให้สารเคมีเหล่านั้นสัมผัสกับหนังศีรษะของคุณโดยตรง


6. เพิ่มความอบอุ่นให้กับศีรษะ

หากคุณอาบน้ำในห้องน้ำที่หนาวเย็น หมวกคลุมผมอาบน้ำจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับศีรษะของคุณ ทำให้คุณรู้สึกสบายตัวยิ่งขึ้น


7. เพิ่มความมั่นใจในการแต่งตัว

หากคุณต้องการแต่งตัวสวยๆ หลังอาบน้ำ หมวกคลุมผมอาบน้ำจะช่วยปกป้องทรงผมของคุณให้ดูดีอยู่เสมอ


8. เพิ่มความน่ารัก

หมวกคลุมผมอาบน้ำทั้งของโรงแรมและทั่วๆ ไป มีหลายแบบให้เลือก ทั้งแบบเรียบๆ แบบมีลวดลาย หรือแบบที่มีสีสันสดใส คุณสามารถเลือกใช้หมวกคลุมผมอาบน้ำที่เหมาะกับสไตล์ของคุณเพื่อเพิ่มความน่ารักให้กับตัวเอง


9. ประหยัดเวลาในการแต่งตัว

หากคุณสวมหมวกคลุมผมอาบน้ำขณะอาบน้ำ คุณไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเช็ดผมให้แห้งหลังอาบน้ำ ทำให้คุณประหยัดเวลาในการแต่งตัวไปได้เยอะมาก 


10. ใช้ป้องกันไม่ให้ผมมีกลิ่นเวลากินหมูกะทะ! 

ข้อนี้สาวกปิ้งย่างคงจะคุ้นชินกันดี เพราะปกติหมูกะทะหรือปิ้งย่างแบบปกติ บนั้นจะสร้างควันที่ทำให้ลอยมาติดกับผมได้ง่ายมากๆ และสร้างความลำบากใจโดยเฉพาะสาวๆ ที่ผมยาวต้องเสียเวลาสระผมใหม่ การใช้หมวกคบุมผมอาบน้ำตะแก้ปัญหาให้คุณได้อย่างมีประสิทธิภาพแถมไม่ต้องเสียตังค์เยอะมากมาย 


จะเห็นได้ว่าหมวกคลุมผมอาบน้ำมีประโยชน์มากมายที่อาจทำให้คุณขาดไม่ได้เวลาอาบน้ำเลยทีเดียว หากคุณยังไม่เคยลองใช้หมวกคลุมผมอาบน้ำมาก่อน แนะนำให้ลองใช้ดูสักครั้งแล้วคุณจะพบว่ามันมีประโยชน์มากกว่าที่คิด


ดู 26 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page